YEHEY! HOOOOORAY.
No cheers for me because I now got two gaps in my blog. But cheers for a good day!What I meant with the 'gap' in my blog:: Dalawang araw palang akong walang post. One in April at kahapon. Pero atleast I still made time today!
Actually, I'm here in Manila. Since yesterday, andito na ko. Dito sa
Prince David Condominium in Katipunan Q.C. So far, I'm loving this place. And I'm loving my stay. :D
I'm here with my brothers and mudrabells. Since my mom is working from 7 to 5, ako po ang nauutusang gumawa ng chores, make food and etc. It's a hassle but god, I AM LEARNING! Ansaya-saya ko talaga. :) This place is very homey. Unang gabi palang pero comportable na talaga ako. Buti nman. The unit is actually big for me, kahit na maliit padin siya. Pero sobrang enough na siya para sakin.
(Ang elevator, hindi nakakatakot. BEH!)
Yesterday, I was able to roam around the city with all the humid and every irritating thing! Grabe, ibang klase ang pollution dito. I know that it's very obvious when you first hear the word "Manila". Anong klaseng fresh air pa ba ang ieexpect mo diba?
We went to SM Sta. Mesa by train, and so far, yun palang ang kaya kong puntahan ng mag-isa. :)) Wag nyo kong tawanan kasi very big accomplishment na yon!
Also, napaka-walking distance lang ng National Bookstore dito. Sa hindi ineexpect na pangyayare, kakagaling ko lang dun ALONE. It was heaven! Very big tapos andun na rin siguro lahat ng books. :) Ansaya-saya. Andami ding katabing restaurant and food chains dito, I am pretty much loving the environment. Hindi nagkamali ang mga advisors ko na nagmamahal sa Katipunan. :D
Yesterday was a super tiring day! Super kaya naman nung tinawagan ako nina Thea using UNYT, hindi ko na sila nasagot kasi nananaginip na ko nun. :)) I'm dozing my ass off na nung mga panahon na iyon sa sobrang pagod. 10PM pa lang tulog na ang batugang ako. :))
HAIL PACMAN!
You see, I am not a fan of boxing. But anything that makes Pinoy blood rise more than anything else I will surely love. My dad and brothers are updated with boxing, and yesterday was one big event for all Filipinos and boxing fanatics, the battle of the east and west: HITMAN VS PACMAN.

Let me correct that.
6.8 million people live LONELY in England. And for now, more than 6.8 million people are REJOICING in the Philippines!! Not just Filipinos, but every Pacman fan in the whole world!
Ricky Hatton of England had his sweet dreams inside the ring. Round 2 pa lang, tulog na siya with that magnanimous left punch in his jaw. GRABE. I can't even imagine Pacquiao's fists landing on my own face. VERY NOT HAPPENING ANY TIME OF MY LIFE. Hindi ko hihilingin pa. :)) But if I was given a chance to punch Aling Dionisia in the face, I would!! *Hindi ko alam kung bakit ako bitter sa nanay ni Pacquiao. Ansama ko lang talaga. Naiirita lang talaga ako sa mukha niya. :P
Maliban sa napakaraming commercial sa siete, na-enjoy ko namang makita ang gwapong mukha ni Batista. :P Naiirita ako na binago ni Martin Nievera ang tono ng National Anthem natin. I am very much disgusted with the way he sang it. He might have hit the notes, but that is not our anthem, man! Mas maganda pa ang maling pagkakakanta ni Christian Bautista na nasa tono naman kesa sa kung ano-anong changes na ginawa niya sa song. UGH TALAGA.
I hate Mayweather Sr. and Jr. Wag silang magmayabang. Talo sila ni Pacman. :P
Angyaman na ni JENKY. :)) $12 Million kahapon. Tapos 60M PHP sa mga nagpay-per view.
LINTEK NA KAYAMANAN. :P
TOODLES!
I might or might not see you tomorrow. :)
SO, MISS ME! :D
Labels: Katipunan, life, Pacman